Mô tả công việc Digital Marketing chi tiết từ A

Bạn đang xem: Mô tả công việc Digital Marketing chi tiết từ A tại ththanhsonnt.edu.vn

Digital Marketing dần trở thành một thuật ngữ phổ biến trong thời đại truyền thông 4.0. Digital Marketing là “một thế giới” rộng lớn với nhiều công cụ truyền thông khác nhau và thường bị nhầm lẫn với các loại hình Marketing khác. Vậy đâu là mô tả công việc Digital Marketing chuẩn xác nhất? Bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Mua Bán nhé!

Mô tả công việc Digital Marketing chi tiết và những thông tin bạn cần biết
Mô tả công việc Digital Marketing chi tiết và những thông tin bạn cần biết

I. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing còn được gọi là tiếp thị số, tương tự với Marketing truyền thống. Digital Marketing liên quan đến hoạt động xây dựng chiến lược truyền thông, chiến dịch truyền thông, thực hiện hóa các hoạt động truyền thông tiếp thị đến người tiêu dùng để thúc đẩy hành vi mua hàng hoặc với các mục đích kinh doanh khác. 

Digital Marketing là các hoạt động liên quan đến truyền thông bằng các công cụ tiếp thị trực tuyến
Digital Marketing là các hoạt động liên quan đến truyền thông bằng các công cụ tiếp thị trực tuyến

Điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống là cách để tiếp cận đến khách hàng. Digital Marketing sử dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến như mạng xã hội, website, podcast, PR online, Adwords,… Trong khi đó, Marketing truyền thống trung thành với các hình thức tiếp thị như phát tờ rơi, đăng báo giấy, billboard, tiếp thị tại điểm bán,…

Sự khác biệt giữa Marketing truyền thống và Digital Marketing
Sự khác biệt giữa Marketing truyền thống và Digital Marketing

Đối với nhiều bạn trẻ hoặc những người muốn bước vào lĩnh vực Marketing, một mô tả công việc Digital Marketing chi tiết sẽ giúp họ hiểu được tính chất công việc và các kỹ năng cần thiết. Các phần sau đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về nghề trước khi bắt đầu công việc này.

Tham khảo thêm: Kỹ sư xây dựng là gì? Lương kỹ sư xây dựng là bao nhiêu?

II. Mô tả công việc chung của Digital Marketing

Mô tả công việc Digital Marketing gồm các nội chính sau đây:

  • Nghiên cứu đối tượng khách hàng: Tìm hiểu và đào sâu insight từ nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp;
  • Xây dựng kế hoạch truyền thông: Chiến lược để tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng các phương tiện kỹ thuật số;
  • Triển khai và kiểm soát hiệu quả truyền thông: Lên kế hoạch theo dõi hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội;
  • Xác định loại hình Digital Marketing phù hợp với nhóm khách hàng, sản phẩm và kế hoạch truyền thông như SEM/SEO, Mobile Marketing, Email Marketing, Social Media, Affiliate Marketing,…
  • Viết báo cáo và rút ra kế hoạch: Báo cáo hiệu quả thực thi truyền thông, tổng kết chiến dịch, những gì đạt được và bài học rút ra;
  • Kết hợp với các phòng ban khác để xây dựng kế hoạch truyền thông.
Mô tả công việc Digital Marketing tổng quát
Mô tả công việc Digital Marketing tổng quát

Tham khảo thêm: Những việc làm thêm tại nhà cho học sinh dễ tìm, thu nhập cao

III. Mô tả công việc Digital Marketing cụ thể từng vị trí

Mỗi vị trí sẽ có mô tả công việc Digital Marketing khác nhau. Ở cấp độ nhân viên, nhiệm vụ sẽ nghiêng nhiều về kỹ thuật và chuyên môn. Bên cạnh đó, cấp độ quản lý sẽ có nhiều nhiệm vụ liên quan đến việc lên kế hoạch và quản lý chiến dịch tổng thể, cụ thể như sau:

1. Nhân viên Digital Marketing

Mô tả công việc Digital Marketing cấp bậc nhân viên gồm các nhiệm vụ sau đây:

  • Phát triển và thực hiện chiến dịch Marketing;
  • Kiểm soát các nền tảng số được dùng cho hoạt động Marketing;
  • Tối ưu hiệu quả cho các website và mạng xã hội;
  • Theo dõi và kiểm soát các hoạt động Marketing và cập nhật liên tục;
  • Chỉnh sửa và xử lý các vấn đề liên quan đến nội dung trên nền tảng trực tuyến;
  • Tham gia các hoạt động kết nối để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ;
  • Cập nhật các xu hướng tiếp thị số trong ngành;
  • Chỉnh sửa và đăng các nội dung truyền thông;
  • Cải thiện KPI và các thông số khác trên nền tảng truyền thông trực tuyến.
Mô tả công việc Digital Marketing cấp độ nhân viên
Mô tả công việc Digital Marketing cấp độ nhân viên

2. Quản lý Digital Marketing

Mô tả công việc Digital Marketing cấp bậc quản lý sẽ gồm các nhiệm vụ sau:

  • Xây dựng, phát triển và đề xuất các hướng đi trong chiến lược tiếp thị sản phẩm;
  • Thúc đẩy mức độ nhận biết thương hiệu trên các nền tảng số;
  • Lên kế hoạch thúc đẩy lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng mới;
  • Đo lường và nhận định hiệu quả của chiến dịch tiếp thị;
  • Tối ưu hóa các chiến dịch truyền thông bằng các công cụ đo lường hiệu quả.
Mô tả công việc Digital Marketing cấp độ quản lý
Mô tả công việc Digital Marketing cấp độ quản lý

Tham khảo thêm: 13+ việc làm cho người lớn tuổi thu nhập ổn định, an toàn

IV. Những kỹ năng cần thiết với một nhân viên Digital Marketing

Thông qua mô tả công việc Digital Marketing, bạn cũng có thể hình dung được những kỹ năng cần thiết mà một nhân viên Digital Marketing cần có. Để giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho con đường sự nghiệp sắp tới, Mua Bán gửi đến bạn các kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực này.

1. Kỹ năng viết bài đa dạng lĩnh vực, chủ đề

Trong mô tả công việc Digital Marketing có nhắc đến việc nhân viên cần kiểm soát và đảm bảo chất lượng nội dung trước khi đăng lên nền tảng. Do đó, bạn cần phải có các kiến thức cơ bản về kỹ năng viết bài đa dạng và viết bài cho chủ đề sản phẩm. 

Tùy vào tính chất công việc, nhân viên Digital Marketing còn có thể kiêm luôn công việc viết bài SEO, nội dung quảng cáo trên Facebook, Google Ads, bài PR, bài review, seeding,… để chia sẻ về sản phẩm, bán sản phẩm và định hướng truyền thông.

Kỹ năng viết bài cần có của một nhân viên Digital Marketing
Kỹ năng viết bài cần có của một nhân viên Digital Marketing

2. Kỹ năng về công nghệ

Mặc dù mô tả công việc Digital Marketing không nhắc đến những kỹ năng về đồ họa và coding nhưng việc bạn biết những kỹ năng này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Những kiến thức này giúp bạn hiểu cách website vận hành và thu hút khách hàng với các nội dung truyền thông hấp dẫn.

Nhân viên Digital Marketing cần am hiểu một số kiến thức về công nghệ
Nhân viên Digital Marketing cần am hiểu một số kiến thức về công nghệ

3. Kỹ năng tương tác với người dùng

Ngoài kiến thức về sản phẩm và các kỹ năng chuyên môn, một nhân viên Digital Marketing cần biết cách tương tác phù hợp với người dùng. Bằng cách này, bạn có thể hiểu insight của khách hàng, biết cách thu hút quan tâm của họ, giữ chân khách hàng trung thành và chuyển đổi thành doanh thu tốt hơn.

Kỹ năng tương tác với người dùng quan trọng đối với hầu hết các Marketer
Kỹ năng tương tác với người dùng quan trọng đối với hầu hết các Marketer

4. Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Trong mô tả công việc Digital Marketing, kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những kỹ năng cần thiết nhất. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm gồm các kỹ năng về SEO trên các nền tảng như Google, Bing, Yahoo,… Hiện nay, tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên các mạng xã hội cũng được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của nhân viên Digital Marketing
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của nhân viên Digital Marketing

5. Kỹ năng phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu là một trong những kỹ năng nền tảng cần có của một nhân viên Marketing. Bằng cách phân tích hiệu quả truyền thông, các Marketer sẽ ra quyết định tốt hơn để đạt được mục tiêu Marketing. Những công cụ phân tích phổ biến như Google Analytics, Facebook Audience Insights, Ahrefs,…

Một Digital Marketer cần có kỹ năng phân tích dữ liệu để ra quyết định tốt hơn
Một Digital Marketer cần có kỹ năng phân tích dữ liệu để ra quyết định tốt hơn

6. Kỹ năng thích ứng nhanh

Môi trường ngành Marketing thay đổi liên tục theo xu hướng thị trường. Do đó, ngoài các phần trong mô tả công việc Digital Marketing, Marketer cần chuẩn bị cho các tình huống phát sinh mỗi khi triển khai kế hoạch. Điều này cũng thúc đẩy bạn cần phải liên tục học hỏi, cập nhật kiến thức mới để tăng tính cạnh tranh.

Ngành Marketing luôn đòi hỏi bạn phải thay đổi không ngừng để thích ứng với thị trường
Ngành Marketing luôn đòi hỏi bạn phải thay đổi không ngừng để thích ứng với thị trường

7 . Hiểu biết các phương thức truyền thông kỹ thuật số

Theo mô tả công việc Digital Marketing, một nhân viên Digital Marketing cần có hiểu biết sâu rộng về đa dạng các nền tảng truyền thông kỹ thuật số khác nhau. Bởi vì một chiến dịch Marketing hiệu quả luôn được thực hiện với nhiều phương thức khác nhau, đảm bảo khách hàng mục tiêu ghi nhớ và kích thích mua hàng.

Bạn cần hiểu biết đa dạng các loại phương thức truyền thông kỹ thuật số khi làm việc trong ngành Digital Marketing
Bạn cần hiểu biết đa dạng các loại phương thức truyền thông kỹ thuật số khi làm việc trong ngành Digital Marketing

Tham khảo thêm: Top 10 việc làm trả lương theo giờ phổ biến nhất hiện nay

V. Mức lương cơ bản của nhân viên Digital Marketing

Trong thời buổi hiện nay, nghề Digital Marketing luôn nhận được nhiều quan tâm của các bạn trẻ. Bởi vì đặc tính của nghề vô cùng năng động và có mức lương hấp dẫn. Tùy vào vị trí và mô tả công việc Digital Marketing, lương sẽ được chia thành nhiều mức khác nhau.

Kinh nghiệm Mức lương
Nhân viên Digital Marketing mới ra trường từ 6 – 10 triệu đồng/tháng
Nhân viên có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên từ 10 – 15 triệu đồng/tháng
Cấp độ quản lý từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng (tùy thuộc vào hiệu quả của dự án, năng lực làm việc)

Mức lương trung bình của nhân viên Digital Marketing
Mức lương trung bình của nhân viên Digital Marketing

Tham khảo thêm: 13+ việc làm cho người lớn tuổi thu nhập ổn định, an toàn

VI. Tìm việc Digital Marketing ở đâu nhanh chóng, uy tín?

Thị trường làm việc luôn có nhu cầu với những nhân sự trẻ đầy nhiệt huyết hoặc những nhân sự giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm đúng với mô tả công việc Digital Marketing mà mình mong muốn. 

Bạn có thể tìm kiếm ngay công việc Digital Marketing trên các trang tuyển dụng lớn, trang web hoặc trang mạng xã hội chính thức của doanh nghiệp. Dựa vào mô tả công việc Digital Marketing, nhu cầu tuyển dụng thường gia tăng vào nửa cuối năm để khởi động cho chiến dịch năm sau. Do đó, bạn cần nắm bắt thời điểm này để chọn vào các doanh nghiệp yêu thích.

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm việc làm ngay trên website chính thức của Mua Bán. ththanhsonnt.edu.vn là một trang rao vặt uy tín với hàng ngàn việc làm được đăng tải mỗi ngày. Tại website ththanhsonnt.edu.vn bạn có thể tìm được công việc phù hợp theo mô tả công việc Digital Marketing đáng tin cậy.

Bạn có thể truy cập trực tiếp tại đây nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm:

Tham khảo thêm: Tìm Việc Làm Với Top 5 Cách Phổ Biến Nhất Mà Bạn Nên Biết

Bài viết về mô tả công việc Digital Marketing phần nào đã cho bạn một cái nhìn tổng quát về nghề và những kỹ năng cần thiết. Trong thời buổi hiện tại, tìm kiếm việc làm luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Để chuẩn bị tốt trước khi bước chân vào thị trường lao động, bạn cần chuẩn bị những kiến thức phù hợp với ngành nghề. Do đó, bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm với hàng ngàn vị trí khác nhau bằng cách theo dõi hàng ngàn bài viết tuyển dụng trên ththanhsonnt.edu.vn.

Xem thêm:

Xem thêm  Bật mí những mẫu nail trắng sang chảnh cho nàng 2023

Viết một bình luận